สระบุรี – “ผู้ว่าผล” เปิดงานประเพณีตักบาตรดอกเข้าพรรษา ประจำปี 2566(มีคลิป)

สระบุรี – “ผู้ว่าผล” เปิดงานประเพณีตักบาตรดอกเข้าพรรษา ประจำปี 2566(มีคลิป)

วันที่ 31 กรกฎาคม 2566 ที่บริเวณถนนทางเข้าวัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี ช่วงประมาณเวลา 13.00 น.ได้มีการจัดขบวนแห่เทียนพรรษาพระราชทาน ขบวนพยุหยาตรา ขบวนรถบุปผชาติ ขบวนวัฒนธรรม ขบวนอัตลักษณ์ประเพณี ขบวนชาติพันธุ์ การแสดงต่าง ๆ จากถนนพหลโยธิน เข้าสู่ถนนลานธรรมจักร วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร ท่ามกลางประชาชนและนักท่องเที่ยวไปรอชมและร่วมพิธีต้กบาตรดอกเข้าพรรษา


จากนั้น นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้กล่าวเปิดงาน “ย้อนตำนานสระบุรี สืบสานประเพณีหนึ่งเดียวในโลก งานประเพณีตักบาตรดอกเข้าพรรษาและถวายเทียนพรรษาพระราชทานประจำปี ประจำปี 2566” เพื่อสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของจังหวัดสระบุรี ส่งเสริมการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น
โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นำข้าราชการ ประชาชน นักท่องเที่ยว ร่วมตักบาตรดอกเข้าพรรษาและล้างเท้าพระภิกษุ สามเณร เวลา 18.40 น.เปิดลานวัฒนธรรมสร้างสุข ซึ่งมีผู้ร่วมงานอย่างเนืองแน่น


งานประเพณี ตักบาตรดอกเข้าพรรษา ประจำปี 2566 ในปีนี้กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม 2566 สำหรับวันที่ 1-2 สิงหาคม 2566 กำหนดตักบาตร 2 รอบ เวลา 09.00 น และ 15.00 น.
กิจกรรมที่น่าสนใจภายในงาน เช่น นิทรรศการ ดอกเข้าพรรษา การแสดง ของดี ของเด่น แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสระบุรี การแสดงวัฒนธรรมพื้นถิ่นการแสดงสินค้า OTOP และอื่นๆ อีกมากมาย จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน ร่วมส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรมที่สำคัญ ของจังหวัดสระบุรี เพื่ออนุรักษ์ “ประเพณีหนึ่งเดียวในไทย ใหญ่ที่สุดในโลก” ให้คงอยู่สืบต่อไป
********


กฤษฎา สมมาตร
รายงานจากสระบุรี

Related posts